Bí thư chi bộ “miệng nói tay làm”

2021-10-26 15:47:00.0

Từ mô hình kinh tế tổng hợp, mỗi năm, gia đình bà Mai Thị Hà thu lãi trên 100 triệu đồng

Nguyên là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phấn Mễ, sau khi nghỉ chế độ năm 2017, bà Hà tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại xóm. Năm 2020, bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ. Trong quá trình công tác cũng như tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, dù ở cương vị nào bà cũng luôn nỗ lực hết mình với công việc.

Chi bộ xóm Hoa 1 hiện có 26 đảng viên. Để nghị quyết của Đảng dễ dàng đi vào thực tế của xóm, hằng tháng, bà Hà cùng với tập thể Ban Chi ủy bàn thảo, xây dựng nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Điển hình như năm 2020, Chi bộ đã ban hành nghị quyết về việc làm đường bê tông đoạn đi từ xóm vào nghĩa trang dài 260 m, tổng kinh phí xây dựng 240 triệu đồng. Chủ trương hợp với lòng dân nên người dân trong xóm đã đồng tình ủng hộ cao và sự hài lòng bởi xóm đã công khai, minh bạch các khoản đóng góp, chi tiêu xây dựng.

Bà Hà phấn khởi nói: Làm xong tuyến đường vào nghĩa trang, đến nay, xóm cơ bản đã không còn đường đất. Ngoài làm đường, các hộ còn tự nguyện đóng góp 20 triệu đồng để tu sửa sân bóng phục vụ hoạt động thể dục, thể thao của xóm.

Hoạt động nào của xóm, người dân cũng thấy bà Hà tích cực tham gia. Như khi xóm làm đường bê tông, mỗi ngày, mọi người đều thấy bà có mặt, kiểm tra, giám sát công trình. Hay thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bà Hà đã lãnh đạo Chi bộ chỉ đạo các thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, nắm bắt tình hình dịch bệnh. Không quản ngại nắng mưa, ngày đêm, bà tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Đi một vòng quanh xóm Hoa 1, chúng tôi thấy nhiều ngôi nhà được xây dựng khang trang, những đoạn đường bê tông phong quang, sạch đẹp, hai bên trồng đủ các loại hoa khoe sắc. Đây là kết quả từ sự cụ thể hóa nghị quyết của Chi bộ, Chi hội Phụ nữ xóm đã vận động hội viên tích cực thực hiện mô hình “Đường hoa” và phong trào “Nhà sạch, ngõ đẹp”.

Với quan điểm mình là đảng viên, cũng là hội viên phụ nữ nên bà Hà đã tiên phong trồng các loại hoa ở đoạn đường gần nhà, ở cổng vào của gia đình. Bước vào nhà bà Hà, chúng tôi bắt gặp một không gian tươi mới nhiều màu sắc với vườn hoa, cây cảnh, bể cá, cây ăn quả xanh mát, gọn gàng.

Bà Hà chia sẻ: “Tôi luôn xác định mình là đảng viên nên phải gương mẫu, trách nhiệm trong mọi hoạt động mới nhận được sự nhất trí của các đảng viên, sự đồng thuận trong Nhân dân”.

Không chỉ là nữ bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, bà Hà còn là điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương được nhân dân tin yêu, học tập, làm theo. Trong khuôn viên rộng trên 6.000 m2 của gia đình, bà Hà bố trí hơn 1.000 m2 đất để đào ao thả các loại cá; 5.000 m2 trồng cây hoa giống và nhiều loại cây ăn quả như: Ổi, táo lê, bưởi… Nhiều năm nay, gia đình bà cũng có nguồn thu ổn định từ nuôi gà thương phẩm. Bình quân mỗi năm, gia đình bà xuất bán 3 lứa gà thịt, trọng lượng khoảng 6 tấn ra thị trường. Từ mô hình kinh tế tổng hợp này, mỗi năm, gia đình bà thu lãi trên 100 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, bà Hà còn sẵn sàng hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng cây ăn quả và chăn nuôi cho các đảng viên, người dân trong xóm.

Ông Lý Quảng Nam, Bí thư Đảng ủy xã Phấn Mễ nhận xét: Bà Mai Thị Hà là một bí thư chi bộ có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình trong công việc. Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, nhiệm vụ nào cấp trên phân công bà cũng làm đến nơi, đến chốn và đạt kết quả cao… Với những đóng góp thiết thực cho phong trào chung của địa phương, bà Mai Thị Hà đã nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng./.

 
Duy Phương - Quốc Duy
baothainguyen.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 107751

XÃ HUỐNG THƯỢNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Đảng - Xã Huống Thượng - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Văn Phượng - Phó Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Huống Thượng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0983 215 828
  • huongthuong@thainguyencity.gov.vn